หน้าที่ของคุณ

ไม่เคยจับเฟสบุคกับใครเค้าซักที แต่ตอนนี้ต้องมานั่งดูทุกนาทีเพื่อไรว่ะ
โง่เอ๊ย  พอซะทีได้มั้ย หยุดซะที หยุดเถอะนะชั้นขอร้อง อีกไม่กี่เดือนเธอก็จะไม่มีความหมายอีกแล้ว เธอจะเป็นได้แค่เพื่อนแท้ที่เค้ารอเวลาตอบแทน
วันนี้เค้าทำตามหน้าที่ ที่พึงมีกับเธอเท่านั้น

มือไม้สั่นขณะเดินเข้าประตู หน้าที่ที่พึงมีจะทำไปอีกนานเท่าไหร่ เมื่อทุกอย่างเข้ารูปเข้ารอย คงมองหาจังหวะที่จะจบ ฉันมองออกนอกหน้าต่าง ข้างนอกมืดมิด
วันนี้ทั้งคืน กับการอ่านจนตาแฉะ บางตอนเขียนได้ดีจริงๆแทบไม่ต้องแก้

” ผมไม่มีอะไรเลย ไม่มีแม้ซักสิ่ง เงินทอง ทรัพย์สิน บ้าน การงาน อย่าโง่อยู่กับความจน หันหลังแล้ววิ่งหนีไปให้ไกลจากผมเถิด แม้กระทั่งตอนนี้ผมไม่แน่ใจแล้วว่า ยังมีหัวใจเหลือให้คุณอีกหรือไม่ ”
ชายหนุ่มบอกหล่อน
” ฉันมาที่นี่ครั้งแรก ฉันไม่ได้มาตามหาความรัก ฉันมาเพื่อหาใครซักคน ที่จะอดทนในความเป็นฉัน ไม่เหลือใครในโลกนี้อีกแล้ว ฉันไม่เหลือใคร ฉันจะไม่วิ่งหนีไปง่ายๆ เราฝ่าฟันมาด้วยกัน ถึงจะเล็กน้อย แต่มันสำคัญมาก กว่าจะมีวันนี้ ” หญิงสาวตัดพ้อ

ใครคือคนกำหนดว่าเราต้องลาจากกัน ใครเป็นคนกำหนดว่าเวลาได้หมดลงแล้ว ใครกันที่กำหนด ให้เป็นแบบนั้น

ลา ไม่ได้แปลว่าจากไป
ไกล ไม่ได้แปลว่าหมดรัก
ห่างเหินไม่ได้แปลว่าเป็นแค่คนรู้จัก
แต่มันก็คือความรักอันเดียวกันเหมือนวันแรก
ที่ก่อกำเนิดขึ้นในใจ
image

สุวรรณภูมิ….

Posted in ไม่มีหมวดหมู่.

ใส่ความเห็น

