บุญรักษา

เรามาเพื่อตั้งใจตามหาคนดีเช่นกัน แต่เราไม่ได้กำหนดว่าคนผู้นั้นจะมีลักษณะภายนอกเป็นอะไร. เรารอคนที่มีแรงบุญและแรงกรรมที่จะดึงเราทั้งคู่เข้าไปหากันได้ เราจะยับยั้งจิตไม่ให้เลยเถิดในความปรารถนาทางกาย. เราจะเพียรหาคนที่แม้แต่ต่อไปข้างหน้าเขาจะไม่มีสรรถภาพเลยก็ตาม. แต่เราจะอยู่ด้วยกัน. เราจะไม่ทิ้งเขา. จะไม่ลืม. จะไม่ลบเขาจากใจ. เพียงเพราะเขาผิดแปลก ชั่วช้าหรือ แก่เฒ่าชรา. หรือเป็นโรคร้าย

เคยมีใครคนหนึ่งทำกับเราแบบนั้น ยุติความคุ้นเคยทั้งหมดลง ไม่ขอคบค้าสมาคม เพียงเพราะเขามองว่าเราเป็นคนแปลก ไม่ปกติเหมือนหญิงอื่นใด. เราจึงจะไม่ทำกับใครอย่างนั้น. เราจะมอบหัวใจดีๆให้ มอบกรรมที่ดีให้. เพื่่อเป็นกุศลบุญให้รับรักแท้อย่างแท้จริง ซึ่งรักแท้นั้นไม่ได้หมายถึงระหวี่างหญิงชาย. หรือความปรารถนาทางกายเพียงเท่านั้น แต่เป็นจิตใจดีแท้จริงงที่มอบแก่มนุษย์คนหนึ่ง มนุษย์เหมือนเรา ขอมอบบุญกุศลที่เราทำให้มี. ไว้ในมือคุณเพื่อส่งบุญนั้น. มีผลให้ใจและชีวิตคุณสงบร่มเย็นด้วยเถิด

เราอยากเขียนให้คุณ. เขียนวันนี้ เพราะไม่รู้ว่าจะมีพรุ่งนี้หรือไม่. อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้พบเห็นหน้ากัน ชีวิตมันแสนสั้น เกินกว่าจะรอคอยทยอยทำไปได้ทุกอย่าง. เราอยากให้คุณสุข ไม่ว่าจะเป็นทางธรรมหรือทางโลก

**********
ค่ำคืนนี้ได้สวดมนต์ให้เขา. อยากให้เขาร่มเย็น. เมื่อดูแลปลอบใจแบบคนใกล้ไม่ได้. ก็จะสวดมนต์ส่งเป็นบุญไปให้ “บุญรักษา“

ใส่ความเห็น

