จะทำอย่างช้าๆ

ผมอยากจะค่อยๆหายใจ เข้าและออก อย่างช้าๆ คนดีครับ ผมเริ่มรู้สึกว่าจังหวะการก้าวเท้าของผมมันควรจะช้าลงกว่านี้ การเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ผมเหนื่อย

คุณจะรู้บ้างไหมหนอ ว่าผมอยู่อย่างไร เราทั้งคู่มีการเปลี่ยนแปลง ผมและคุณไม่อยู่ในฐานะที่จะเอื้ออ้อมกอดต่อกันได้ ผมไม่รู้หรอกว่าคุณยังมีคำถามค้างคากับผมหรือไม่ แต่สำหรับผมแล้ว ผมปราศจากคำพูดใดๆกับคุณ ผมเอ่ยอะไรไม่ได้อีกแล้ว และจะไม่เอ่ยสิ่งใดอีก

รักคุณเสมอ ไม่เคยมีเจตนาจะตั้งใจทำร้ายคุณแม้นซักครั้ง โปรดรักษาสัญญาที่เคยให้ไว้กับผมด้วยครับ สัญญาที่ว่า “นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ทุกอย่างที่คุณจะปฎิบัติต่อผม คุณจะไตร่ตรองมันด้วยชีวิต” เพราะสัญญานี้จึงทำให้ผมเดินจากมา

ผมได้ตายไปจากชีวิตของคุณแล้ว มันยังคงก้องอยู่ในหัว น้ำเสียงของคุณหนักแน่น และยืนยันว่าได้ผ่านการไตร่ตรองมาอย่างดี และผมก็ได้ตายไปจริงๆ สมดั่งคำที่คุณว่า การตายมันคงไม่เจ็บปวดนัก

โธ่เอ๋ย คนดี ผมอยากให้เราคืนดีกันได้จริงๆ ในเวลาที่ผมเหนื่อยอย่างนี้ ผมอยากได้ยินคุณร้องเพลง มันจะมีวันนั้นมั้ยครับ

เพราะครั้งนึงผมรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังจะตาย วันนั้นผมหาคุณไม่เจอ ผมไม่ได้อยากให้คุณช่วยรับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น แต่ผมอยากบอกให้คุณรู้ว่าผมกำลังจะเดินเข้าไปหาความเจ็บปวดบางอย่าง ผมเพียงอยากจะบอกว่า ผมจะทนเจ็บนั้นให้ได้ แต่คุณหายไป แล้ววันนึงผมพร้อมที่จะเล่ามัน คุณกลับไม่ฟังผมเลย

ผมรักคุณเพราะอะไรรู้หรือไม่ ผมรักคุณเพราะผมไม่รักตัวเองเลย ผมควรตายไปเสียให้สมกับคำที่คุณว่า ผมควรตายสมดั่งใจคุณ เป็นแน่แท้

ใส่ความเห็น

