เสียงข้างในจิตใจ

มันอึดอัดมากเลยครับคนสวยของผม ที่จะต้องกลายมาเป็นคนบ้าใบ้ ไม่สามารถสื่อสารกับใครได้ด้วยคำพูด ที่ผมหมายถึงนั้นคือ ตอนนี้แพทย์สั่งให้ผมงดใช้เสียงชั่วคราว กล่องเสียงของผมอักเสบในระดับที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วง แพทย์บอกอย่างนั้น และเปรยตำหนิว่าผมทำไมมาพบหมอช้านัก ผมได้แต่ยิ้ม นึกถึงตัวเองที่จะต้องพูดไม่ได้ถึง 2 สัปดาห์ ในเวลาที่ผมพยายามเปล่งเสียงนั้น ไม่มีเสียงใสแจ๋วใดๆออกมาเลย ทรมานอยู่บ้างครับ
ที่น่าห่วงไม่ใช่ที่เสียงเท่านั้น ผมพยามทำงานที่ค้างคาให้เสร็จสิ้น งานประจำที่คุยโทรศัพท์อยู่ตลอด วิทยากรที่เชิญไปพูดเรื่องการใช้น้ำเสียงในการบริการ 3 วันติดต่อกัน คุณอยากฟังเสียงผมไหม คนสวยครับคุณสามารถโทรไปที่หมายเลข ศูนย์บริการลูกค้า 02-6276010 เป็นของธนาคารกรุงศรีฯครับ ไทยพาณิชย์มีพี่เบิร์ด แต่กรุงศรีคือผมเองครับ แต่ตอนนี้ผมไม่มีเสียงเลย ผมอัดเสียงให้กับบริษัท เป็นวิทยากร ให้บริษัท พากย์การ์ตูนให้ช่องวิกหมอชิตไปแค่ 2 ตอนเท่านั้น ผลของมันก็คือผมกลายเป็นไม่สบายเสียอย่างนั้น เสียงจะมาช้าหมอว่า “ก็ทราบอยู่แล้วว่าเม็ดเลือดไม่ปกติ เวลาที่ใช้อวัยวะไม่ว่าส่วนใดก็ตาม นอกจากกล่องเสียงอักเสบแล้ว เส้นเลือดฝอยอาจแตกได้ง่าย คุณไม่รู้หรือ” หมอสูงอายุตำหนิปนปรามผม หมอเริ่มหน้าแก่ขึ้น ผมคิดอย่างนั้น ผมรู้ดีว่ามันทรมานแค่ไหนที่ต้องเป็นคนใบ้ พูดในสิ่งที่อยากพูดไม่ได้ มันไม่ต่างอะไรกันมากหรอก ผมเป็นใบ้ ผมพูดอะไรมากไม่ได้ เพราะตั้งแต่ที่คุณกับผมทะเลาะเบาะแว้งกัน วันนั้นคุณอาจไม่เชื่อว่าผมจำได้ทุกคำพูด เพียงเรื่องแรกเรื่องเดียวที่ผมเอ่ยน้ำเสียงบอกคุณ เรื่องที่สองที่ผมกำลังจะเล่าต่อก็หมดความหมาย คุณเอาแต่พูดถึงเรื่องแรกตลอดเวลา เรื่องถัดมาผมจึงเอ่ยมันไม่ได้อีกต่อไปแล้ว ผมถูกห้าม ผมเป็นใบ้ และสัญญาว่าจะไม่เอ่ยแม้แต่น้ำเสียงให้เล็ดลอดออกจากลำคอแม้แต่น้อย ผมยอมแพ้

เหนื่อยจังครับ และเพลียมาก ผมอยากจะหลับ เพื่อที่เมื่อตื่นขึ้นมาอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ผมอาจะมีเสียงพอที่จะฮัมเพลงเบาๆ แล้วก็ได้

ใส่ความเห็น

