ตัวผม*ตอนนี้

ผมจับจีบผ้าม่านที่หน้าต่างห้องให้เผยออกเป็นช่องเล็กๆ เพื่อมองออกไปด้านนอกได้บ้าง กระจกด้านข้างตู้สะท้อนให้ผมเห็นตัวเอง ตัวผม ในตอนนี้

  1. ตายังกลมโต และยังมองเห็นอะไรได้ชัดเจนโดยที่ไม่ต้องสวมแว่นตาช่วย
  2. ผิวขาวจนซีด แต่ยังดีที่มีเลือดฝาดบนใบหน้าบ้าง
  3. ตัวกลมๆ ทำน้ำหนักอยู่ที่ 59-60 ไม่ลดลงเลย ตั้งแต่ทานยาเกี่ยวกับฮอร์โมน เม็ดเลือด
  4. ผมยังเผยรอยยิ้มได้บ้าง ถึงแม้จะมีความเศร้าจางๆอยู่ข้างใน
  5. ผมยังคง ร้องเพลงเพราะ เหมือนเดิม 5555 ผมคิดอย่างนั้น
  6. ผมยังไม่สามารถใส่ทำนอง ลงไปในเพลงที่ผมแต่งเอาไว้ได้
  7. ผมยังเป็นคนที่ ขี้เกียจ สระผม เป็นที่สุด ที่สุดในโลกเลยทีเดียว
  8. ” ผม ” ของผมเริ่มจะร่วงอยู่เรื่อยๆ  ตั้งแต่รับการบำบัด เมื่อไม่นานมานี้เอง
  9. แต่ยังดี ที่หน้าตา ไม่แปรผันตามความป่วย หน้ายังใส  ยิ้มยังหวาน เย้ ๆ
  10. และ ผม ยังระลึกถึง ” คุณ ” ตามอำเภอใจ โดยถือสิทธิ์ อิสระทางความคิดของตัวเอง
  11. แล้วก็ ผมขอโทษ ที่ทำให้คุณ ไม่สบายใจ  เพราะผมเป็นได้ เท่าที่ผมเป็น
  12. และผม….ขอบคุณครับ….ที่มีคนแบบคุณ

เพลง**หนึ่งความเหงาบนดาวเคราะห์

คืนนี้เป็นอีกคืน เหตุการณ์ไม่เคยเปลี่ยนแปลง
จมอยู่กับความเหงา ที่ใจไม่เคยเชื้อเชิญ
ในห้องนอนห้องเดิม รอบกายก็มีเท่าเดิม
เจอแต่สิ่งเดิมๆ อยู่เป็นเพื่อนกัน

อยู่ที่ไหนคนที่ฉันรอพบเจอ
ก็ยังคงอยากเจอ คนที่ฟ้าส่งมาคู่กัน

จะมีไหม เพียงแค่ใครสักคนที่อยู่บนดาวเคราะห์นี้
มีไหมใครสักคน มาแบ่งความเหงาฉันไป
คนที่คอยจับมือ ที่ให้ไหล่แอบอิงเมื่อยามเหนื่อยใจ
จะมีสักคนบ้างไหม บนดาวเคราะห์ดวงเดียวกัน

คนที่ใจเฝ้าคอย ก็ดูเหมือนจะเลื่อนลอย
คอยอย่างมีความหวัง ท่ามกลางหนทางยาวไกล
ตามหามาครึ่งทาง ก็ยอมรับเคยถอดใจ
กลัวว่าใครอีกคนจะท้อเหมือนกัน

อยู่ที่ไหนคนที่ฉันรอพบเจอ
ก็ยังคงอยากเจอ คนที่ฟ้าส่งมาคู่กัน

จะมีไหม เพียงแค่ใครสักคนที่อยู่บนดาวเคราะห์นี้
มีไหมใครสักคน มาแบ่งความเหงาฉันไป
คนที่คอยจับมือ ที่ให้ไหล่แอบอิงเมื่อยามเหนื่อยใจ
จะมีสักคนบ้างไหม บนดาวเคราะห์ดวงเดียวกัน

คนเป็นแสนล้าน เขาต่างก็ได้พบกัน
คนเหล่านั้นฟ้าคงกำหนดไว้
คนส่วนน้อยที่ฟ้าสร้างมาไม่ให้พบใคร
ฉันหวังในใจ ไม่ใช่คนส่วนนั้น

เพียงแค่ใครสักคนที่อยู่บนดาวเคราะห์นี้
มีไหมใครสักคน มาแบ่งความเหงาฉันไป
คนที่คอยจับมือ ที่ให้ไหล่แอบอิงเมื่อยามเหนื่อยใจ
จะมีสักคนบ้างไหม บนดาวเคราะห์ดวงเดียวกัน

2 thoughts on “ตัวผม*ตอนนี้

  1. ช่าย
    ไม่สบายเป็นพักๆ
    ถ้าคิดว่ามันไม่หนักหนา
    มันก็เป็นแค่เรื่องเล็กน้อย จ้ะ

    ขอบคุณนะจิว
    ดูแลตัวเองเหมือนกัน

ใส่ความเห็น

