ถึงคุณ

ถึง คุณ ที่รัก

          ดิฉันไม่ใคร่อยากให้คุณเปิดจดหมายฉบับนี้ออกอ่านนักดอก  หากว่าความรู้สึกของคุณในตอนนี้ไม่ใคร่สบายใจ  และอยากอยู่คนเดียว  เนื่องจากจดหมายฉบับนี้ ก้อมิได้มีเนื้อความพิเศษอะไรไปจากเดิมนัก  มันยังคงเป็นความเล่าถึงความรู้สึกที่ดิฉันมีต่อคุณอยู่นั่นเอง  จะร่วมเดือนอีกครั้งแล้วที่ดิฉันไม่ได้มีโอกาสพบหน้าคุณ  อย่าได้ไถ่ถามถึงความคิดถึงที่มี  เพราะเหลือจะประมาณมิได้  อย่างเช่นค่ำคืนนี้  ดิฉันนอนไม่หลับ  อยากโทรหาคุณตลอดคืน  ทั้งที่น่าจะรู้ว่าคุณอาจมิสะดวกนักที่จะรับสาย  ดิฉันเพียงอดเป็นห่วงเสียมิได้  ที่เงียบหายไร้การติดต่อเช่นนี้  เกรงคุณจะไม่ปลอดภัย  หากได้ยินเสียงคุณซักนิด  ดิฉันคงวางใจ  นอนหลับลงได้แน่ 

          ต้องขอโทษคุณด้วย ที่ในเวลานี้ดิฉันยังมิสามารถหาระยะห่าง มามอบให้คุณได้    แต่เมื่อดิฉันรับคำ  ขอให้คุณจงมั่นใจได้ว่า  ดิฉันจะพยายามทำสิ่งนั้นให้  คุณจงโปรดรู้  ว่าไม่มีแม้นครั้งใดที่ดิฉันอยากห่างจากคุณเลยซักนิด  มันปวดร้าวไม่น้อยที่ต้องบอกตัวเองว่า  จะมองเห็นคุณเป็นครั้งสุดท้าย  และไม่มีเลยซักครั้งไหนที่ดิฉันอยากลาจากคุณไป  ดิฉันตระหนักรู้ว่าความรู้สึกของคุณที่มีต่อดิฉันนั้น  มันหาใช่ความรักไม่  คุณเองไม่คิดรัก  ใยมาเกี้ยวเขาให้หลงรักได้ หนอใจคอ  ….  รู้อยู่มิใช่หรือ  ว่าดิฉันรัก  ใยไม่เห็นใจ  แกล้งทำไขสือ มาทำให้ยิ่งรัก 

          คุณ คนดีของดิฉัน  หลายวันที่ผ่านมา  ดิฉันเฝ้าทบทวนความรู้สึกของตัวเอง  และทบทวนสิ่งที่คุณเคยเอ่ยถามกับตัวดิฉัน ครั้งที่เราพบกัน  เมื่อคุณมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับหญิงสาวใด  คุณจะระลึกจำได้ว่าคนไหนที่คุณนั้นลึกซึ้ง  ดิฉันนิ่งฟังอย่างประหลาดใจอยู่บ้าง  แต่ไม่มีคำถามใดที่ดิฉันพึงอยากรู้จากคุณ  ดิฉันเพียงอยากนึกขอบคุณหากคุณยังระลึกจำ  ถึงความสัมพันธ์ของเรา   ดิฉันสำนึกรู้ว่าคุณอาจจะกลัว  หากว่าปล่อยความสัมพันธ์ไปอย่างนี้  คุณเคยบอกดิฉันว่า  มันจักต้องมีบางอย่างเกิดขึ้นในใจของดิฉันเป็นแน่  ดิฉันขออนุญาตบอกกับคุณตามตรงว่า  แต่เดิมดิฉันมิได้อาจหาญคิดไปไกลถึงเพียงนั้น  ดิฉันแทบจะไม่สะกิดรู้เลยว่ามีอะไรก่อเกิดในใจ  ดิฉันไม่ได้คิด  แต่ถ้าหากเมื่อถึงตอนนี้แล้ว  คุณนึกกลัว  กลัวว่าต่อไป หากคุณต้องมีครอบครัว  แล้วดิฉันต้องทำเช่นไรนั้น  หลังๆนี้คุณมักถามหลายเรื่อง  ว่าดิฉันจะทำเช่นไร   ดิฉันขอตอบอย่างคนเขลาว่า ไม่รู้  (ไม่รู้ในที่นี้  คือ ไม่รู้ว่าจะตัดสินใจได้อย่างไรบ้างในตอนนั้น)  แต่กลไกของธรรมชาติ  ก้อมีหนทางของความสัมพันธ์อยู่  ดิฉันเชื่ออย่างนั้น  หากเมื่อใดก้อตามที่คุณถามหาระยะห่าง  และดิฉันไม่อาจแข็งขืนให้คุณรับผิดชอบต่อไปได้  ไม่ใช่ว่าดิฉันอดทนไม่ไหวหรอก  หากแต่ดิฉันคงเจ็บปวดอยู่มาก  หากคุณจะต้องอึดอัดใจ  ดิฉันคงพยายามอย่างที่สุดที่จะเดินจากคุณไปให้ได้  ดิฉันรักคุณจากใจจริง  หากเมื่อสามารถเดินจากคุณมาได้ในวันหนึ่ง  ถามว่าดิฉันไม่รักคุณ  หาใช่ไม่  หากแต่การเดินจากไปนั้น  มันเป็นความรู้สึกรักคุณอย่างเหลือเกินต่างหาก  ดิฉันจึงต้องยอมทำอย่างนั้น 

          ดิฉันไม่อยากเอ่ยทวงถามถึงความถูกผิดระหว่างเราอีกต่อไป  ดิฉันสำนึกรู้แล้วว่า คงไม่ได้ร่วมเรียงเคียงคู่กับคุณเป็นแน่  ดิฉันคงไม่มีวาสนากับคุณนับตั้งแต่วันที่คุณเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ส่วนตัวให้ดิฉันฟัง   ดิฉันนึกในใจ  คุณช่างมีพรสวรรค์  ดิฉันชอบตั้งแต่หัวจนจรดปลายเท้าของคุณเลยทีเดียว  ไม่รู้อีกนานเท่าไหร่  กว่าจะได้พบคุณอีกครั้ง  ขอให้รักษาตัว จนกว่าจะถึงวันที่เราได้พบกัน

          ดิฉันสำนึกรู้ว่าคุณมิได้อยากพบหน้าดิฉันเท่าไหร่  ถึงแม้ยามนี้คุณไม่อยากพบหน้าใคร และไม่อยากรับรู้สิ่งใด  ดิฉันก้อขอให้คุณสบายใจขึ้นในเร็ววัน  และพาตัวเองไปอยู่ใกล้ๆกับใครซักคนเผื่อว่าคุณจะหายเศร้าลงได้บ้าง

          คุณคงช้ำไม่น้อย  ที่ดิฉันมักจะกอดรัดคุณเอาไว้เสียแน่น  ดิฉันอยากกอดคุณให้แน่นกว่านี้  หากว่ามันจะช่วยให้คุณคลายความเศร้าลง  คืนนี้ ดิฉันร้องไห้ตลอดคืน  ดิฉันติดต่อคุณไม่ได้เลย  เป็นห่วงคุณมากเหลือเกิน  รู้บ้างไหม  เพราะไม่อาจรู้ได้ว่าคุณปลอดภัยดี

          ดิฉันไม่อาจรู้ได้ว่านานเท่าไหร่จะได้พบคุณอีก  ไม่รู้ว่าคราใดคุณจะอยากพบดิฉัน  ดิฉันอยากพบคุณ 

         คุณคะ….ดิฉันอยู่ทางนี้เพียงคนเดียว  และคงจะต้องอยู่คนเดียวโดยปราศจากคุณ ต่อไปในอนาคตข้างหน้า

         คุณรู้แล้วว่าดิฉันเป็นห่วงคุณอย่างมาก  โปรดดูแลรักษาตัวเอง  อย่าปล่อยปละดิฉันให้ห่วงมากนักเลย  ถึงแม้จะไม่มีสิทธิ์ในการดูแลคุณ แต่ดิฉันก้อเป็นห่วงคุณไม่แพ้ใคร  หวังว่าคุณจะมีความสุขอยู่บ้างสำหรับชีวิตในระยะนี้  ดูแลรักษาตัวเองด้วย จนกว่าจะถึงวันที่เราได้พบกัน…….ขอให้ยิ้ม

ใส่ความเห็น

