ขอให้ผม(ทำเพื่อคุณ)

        บางครั้ง ผมรู้สึกเหมือนว่า ในดวงตาของคุณ คงไม่มีผมอยู่ในนั้น คนดีของผม ไม่ต้องจดจ้องสายตา หรือจรดสมาธิใดๆมาที่ผมเลย หากคุณไม่ปรารถนา แต่.. ขอให้ผมและ อนุญาตให้ผม  รักคุณ  ได้หรือไม่ ?  หาก ณ ขณะนี้  คุณกำลังอ่านจดหมายฉบับนี้ของผมอยู่  ด้านขวามือของคุณ  มีกล่องเพลงอยู่ตรงนั้น  ขึ้นป้ายชื่อเพลงว่า ” เพลง ขอให้ผม ” โปรดกดปุ่มที่กล่องเพลง  แล้วหลังจากนั้น  คนดีของผมจะได้ยินเสียงเพลงดังขึ้น  อย่าง ติดๆขัดๆ อยู่บ้างซักหน่อย  แต่ขอให้ผมได้มอบเพลงๆนี้ให้กับคุณ  และจะเป็นการกรุณามากหากคุณฟังมันจนจบ 

       ผมรอคอยที่จะพบหน้าคุณเสมอมา  รอคอยเพื่อจะได้ยินเสียงของคุณผ่านสายโทรศัพท์ตลอดเวลา  หรือแม้แต่ข้อความสั้นๆ ที่บ่งบอกถึง  สภาวะของคุณ ว่า สุขสบายดีหรือไม่  หรืออาจจะเป็นเพียงแค่จดหมายสั้นๆ ที่จะกรุณาส่งถึงผมบ้าง  พอให้ผมได้คลายความคิดถึงคุณลงจากใจ  เพียงพอที่จะทุเลาความทรมานกับการห่างหายไปของคุณอย่างนี้  ให้ผมได้ดีขึ้น  ผมปรารถนาอยากบอกกับคุณอย่างจริงใจ  ว่าทุกถ้อยคำที่ได้เปรยมานี้  ไม่ปดมดเท็จแม้แต่น้อย  คุณอาจจะตระหนักไปว่า ผมนั้น  เป็นผู้ชำนาญ ถนัดการเขียน  อาจหยิบคำใดก็ได้มาเอ่ยวาจาให้หวานกับคุณ  แต่ความจริงแล้วนั้น  ความถนัดที่ผมมี  ผมเพียงใช้มันให้ได้เอ่ยสิ่งที่ตรงกับใจผมกับคุณให้มากที่สุดก็เท่านั้น  คนเขียนเป็น  ใช่ว่าจะรักเป็น เสียเมื่อไหร่  คนเขียนคำหวาน  ใช่ว่าจะปากกล้าเสมอไป  คนเขียนดี  ใช่ว่าจะง่ายอย่างไร กว่าจะได้แต่ละคำ เพื่อคุณ 

       หากผมมีวาจาเก่งพอๆกับเขียน  ผมจะไม่รีรอที่จะบอกรักกับคุณเป็นแน่  แต่นี่  กลับตรงข้าม  ผมกลับพูดสิ่งใดไม่ออก  เอ่ยอะไรไม่ได้  ไปมากกว่า อึกอักต่อหน้าคุณ  จนคุณอาจอึดอัดจนทนไม่ไหว  ผมจึงมาอยู่ ณ ที่ตรงนี้ อย่างไรเล่า  มาเพื่อเขียนทุกความรู้สึก  เพื่อคุณ  เพียงหวังว่าคุณจะผ่านมาพบ  และได้อ่านมัน  รวมถึงได้ฟังเพลงในกล่องเพลงของผม 

       คนดีของผม  ผมกำลังรู้สึกเหนื่อย  และปรารถนาอ้อมกอดของคุณ  แต่ผมจะกล้าเอ่ยขอคุณได้หรือ  เพียงจดหมายฉบับนี้ฉบับเดียว  ผมก็อาจทำคุณลำบากใจได้  …ขอให้ผม… รักคุณอยู่ที่ตรงนี้  ผมก็พอใจที่สุดแล้ว  ^^

ใส่ความเห็น

