ยอดดวงใจ

ยอดดวงใจของผม
ขอบคุณอย่างมากมายสำหรับใครบางคนที่อยู่บนฟ้า ที่ได้ขีดเส้นให้ผมได้พบกับคุณ คุณทำให้ผมตระหนักในหัวใจว่าผมยังมีชีวิตอยู่ ผมได้รับรู้ว่าหัวใจของตัวเองนั้นยังเต้นอยู่ได้เมื่อพบหน้าคุณ และผมร้องไห้ได้ ในยามที่คุณเข้ามาอยู่ในความคิดถึง

คุณครับ..ผมขอโทษ ที่ทำหลายๆสิ่งให้คุณลำบากใจ ขอโทษอย่างมากมาย ที่เร่งรัดให้คุณต้องรักผมให้ได้ ต่อจากนี้ไป ผมจะไม่ร้องขอให้คุณต้องรักผมอีกแล้ว ยอดดวงใจ อย่าได้พยายามรักผมเลย หากคุณไม่ต้องการจะรัก

คืนนี้เป็นอีกคืนที่ผมรู้สึกเหนื่อยเหลือเกิน ผมนอนร้องไห้เหมือนเด็กๆจนหลับไป ผมอาจจะกำลังรอคอยคุณอยู่จนเหน็ดเหนื่อย แต่ผมก็รู้ดีว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่หัวใจของผมแตกสลาย ผมอาจจะไม่ควรค่าที่จะถูกรัก เพราะผมนั้นเป็นเพียง “ก้อนหิน ” เมื่อไม่มีแสงดาว สาดแสงมากระทบดิน ก้อนหินก็ไม่มีวันสวยงาม

ยอดดวงใจ ผมไม่มีเจตนาแม้เพียงนิดในหัวใจ ที่จะคิดร้ายต่อคุณ ผมเหมือนเดินทางมาแสนไกลเพื่อมาพบหน้าคุณ ผมอ่อนล้า และอ่อนแอเกินกว่าจนอยากโผเข้ากอดคุณเอาไว้ แต่เมื่อได้พบหน้าคุณอย่างจริงจัง ผมก็สัมผัสได้ว่า คุณนั้นก็กำลังอ่อนแอไม่แพ้กัน

ขอบคุณที่ร้องเพลงให้ผมฟัง ถึงแม้ว่าผมยังอยากจะฟังคุณร้องเพลงอีกครั้ง ยังอยากฟังไปจนตราบชั่วชีวิต แต่ผมก็รู้ดีแก่ใจ ว่าไม่มีทางที่จะมีวันนั้นได้ แต่ผมก็ยังอยากหวัง ว่าจะได้ยินเสียงคุณร้องเพลงอีกซักครั้งในชีวิต

ขอโทษเป็นครั้งสุดท้าย สำหรับวิธีทดลองหัวใจคุณ เพราะผมเองร้อนใจอยากจะรู้ว่า ผมมีความหมายกับคุณหรือไม่ ผมไม่มีเจตนาจะโกหกคุณเลยแม้แต่น้อย และในนาทีนี้ ผมก็ได้รับรู้แล้วว่า ผมเป็นเพียงก้อนหินเท่านั้นเอง

ยอดดวงใจของผม อนุญาตให้ผมคิดถึงคุณได้หรือไม่ หากจะต้องทำให้คุณเจ็บปวด ผมจะคิดถึงคุณให้เงียบที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมสัญญา และได้โปรดฟังผมอีกซักครั้ง….ยอดดวงใจ…ผม..รัก..คุณ
…………………………………………………..

ใส่ความเห็น

