เมื่อหัวใจเต้นแรง

ในทางการแพทย์ เราจะรู้ได้อย่างไรว่า เรากำลังมีความรัก ฉันได้ยินประโยคนี้ในภาพยนตร์เรื่อง กั๊กกะกาวว์ หนังเรื่องนี้ดูแล้วเหงาจริงๆ …. คนดี ยิ่งดูยิ่งเหงา กอดเธอเอาไว้แนบกายไม่อยากปล่อยไปไหน เธออุ่นบ้างหรือเปล่า

ในทางการแพทย์ เวลาที่เราตรวจจับคลื่นหัวใจ แล้วหัวใจเต้นถี่ อย่างนี้หรือเปล่า ที่เรียกว่ากำลังมีความรัก หรืออาจจะต้องมีต่อมอะไรบางอย่างเข้ามาเกี่ยวข้องมากกว่านั้น ในหนังไม่ได้เฉลยให้คนดูรู้หรอกว่า นางเอก ตอบคำถามนี้ว่าอย่างไร ….. แต่สำหรับฉัน

เวลาที่เธอกอด ฉันจะรู้สึกอุ่นใจ มันอุ่นที่หัวใจจริงๆ แต่ไม่ใช่ทุกครั้งที่ได้มีโอกาสอยู่ในอ้อมกอดนั้นหรอก กอดในบางที ฉันรู้สึกผิดอยู่ลึกๆ กลัวเธอจะเมื่อยที่ร่างกาย แล้วเหนื่อยที่หัวใจ บางครั้ง การยืนอยู่ไกลจากเธอเป็นระยะที่พอสมควร ฉันกลับสุขมากกว่า ฉันอยากให้เธอได้พบสิ่งที่ดีๆ

บ่อยครั้งแล้วนะที่เธอมักจะถามฉันว่า แล้วความสุขของฉันล่ะ…. เป็นอย่างไร อย่าห่วงเลย ฉันไม่อยากให้เธอห่วงเรื่องนี้มากนัก เพราะฉัน อยากบอกกับเธอว่า ฉันจะ….พยายาม จนสุดกำลังของฉัน เพื่อความรู้สึกที่ดีของทุกคน โดยเฉพาะเธอ อย่าได้เกรงใจ หากได้รับรู้เจตนารมย์นี้ ที่ฉันมีมอบให้ ฉันเองก้อยังคงเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่มีความรู้สึก น้อยใจ หวั่นใจ และเสียใจอยู่เช่นเดิม แต่ทุกครั้งที่มีความรู้สึกแบบนั้น ฉันจะหลับตาลงช้าๆ แล้วบอกกับตัวเองว่า ถ้าหากทำตามใจตัวเอง คนที่ฉันหมายมั่น ว่ารักนักหนา ก้อจะพบกับความทุกข์ แล้วเธอล่ะ เธอจะเป็นยังงัย หากฉันขอให้เธอตามใจ แล้วสิ่งที่เธอต้องการเล่า เธอจะเรียกร้องที่ใครได้.. ? ฉันไม่อยากให้ความรักที่อยู่ในใจนี้ เป็นเพียงนามธรรมที่เข้าใจเอาเองว่า …. มันคือรัก ฉันอยากรู้สึก ว่าได้มีรักนั้นจริงๆ ไม่ใช่เพียงปากบอกว่า สามารถให้ได้ทุกอย่าง แล้วกลับต้องการเรียกร้อง ไม่มีสิ้นสุด ฉันอยากให้หัวใจดวงนี้ สงบและงดงาม

ในชีวิตตอนนี้ ฉันไม่ได้มีเป้าหมายทางด้านการงานที่มากมายอะไรนัก ฉันเพียงหวังให้ตัวเอง สงบงาม และเป็นเจ้าของความรู้สึกที่ดีๆ ถึงแม้บางครั้งฉันจะบ่นเหนื่อยหน่ายกับเธออยู่บ้าง นั้นไม่ใช่เพราะเหนื่อยที่ร่างกาย ซักเท่าไร แต่กลับเหนื่อยที่หัวใจดื้อๆ เท่านั้นเอง ฉันกำลังทำงานเก็บเงิน และจับจ่ายใช้สอย ในชีวิตไปเรื่อยๆซึ่งช่วงชีวิตของฉันประกอบด้วยความสุขเล็กๆคือการคิดถึงเธอ เธอจะยังคงเชื่ออยู่หรือไม่ ว่าฉันยังคิดถึง แม้ชีวิตจะวุ่นวายอยู่กับการงาน และเธอเองจะยุ่งๆกับการงานของเธอด้วยก้อตาม ฉันไม่เคยลืม คิดถึง …… เหมือนกับที่ไม่เคยลืมหายใจ ฉันไม่อยากบอกเธอว่า…. คิดถึง บ่อยครั้ง เพราะมันคงจะเป็นล้านๆครั้งเห็นจะได้ บางที เราน่าจะพอใจที่ได้มีโอกาสคิดถึงใครซักคน ดีกว่า เฝ้าแต่บอกให้ใครคนนั้นรู้ว่าเราคิดถึงอยู่ร่ำไป

รู้ไหม ว่าชีวิตให้ของขวัญอะไรกับเราทุกเช้า ….. คือการเริ่มต้นใหม่ ยังงัยล่ะ ฉันจะพยายามตื่นขึ้นมา แล้วไปทำงานอย่างมีความสุขทุกๆวัน อยากให้เธอเป็นอย่างนั้นเช่นกันนะ งานที่ฉันทำมีความสุขดี ฉันจะรู้สึกดีทุกครั้ง กับคำขอบคุณ เล็กๆ น้อย จากลูกค้าทุกคน ทำให้ฉันมีกำลังใจทำงานเรื่อยมา

ฉันได้รับของขวัญจากชีวิตทุกๆเช้า…..ได้มีโอกาสเริ่มต้น พัฒนาข้อมูลของงานทุกๆวัน ฉันจะพยายามอธิบายสิ่งที่เข้าใจยากให้ใครที่ไม่เข้าใจมันเลย ได้รับรู้และเข้าใจมันได้ดีขึ้น …..

คนดี ฉันจะพยายามดูแลชีวิตของฉันให้ดีที่สุด ให้เท่ากับที่ ฉันพยายามดูแลและห่วงใย ใครๆ รอบๆตัว เช่นกัน ฉันชอบที่ยังได้เห็นเธอมีความสุข มีทัศนคติ และอุดมการณ์ ในเรื่องชีวิต การงาน และทุกๆเรื่อง หวังว่าเธอจะยังยิ้มแย้มอย่างนี้เสมอ

คิดถึงเธออยู่เรื่อย ….. และมากเท่าๆกันทุกๆวัน ……….. มีความสุขนะคนดี ….. ของฉัน

ใส่ความเห็น

