หัดเขียนจดหมายรักฉบับแรก

 ” หวนกลับไปอ่านอีกครั้งแล้วก็ขำ จดหมายฉบับนี้เราให้ชื่อว่า จดหมายรักข้ามขอบฟ้า ”  

1

    ฉันไม่มีทางจะรู้หรอกนะว่า “ เธอจะเคยคิดว่าฉันคิดถึงเธอบ้างมั้ย “ แต่ฉันอยากจะบอกกับเธอว่า
    หลายๆครั้งที่ความรู้สึกบอกให้นึกถึงเธอ บางนาที ฉันเงยหน้ามองขึ้นไปบนท้องฟ้า คนดีรู้มั้ยว่าฉันเห็นอะไร ฉันเห็นเธอ งัยล่ะ เธอคงสงสัยว่าฉันเห็นท้องฟ้าเป็นใบหน้าเธออย่างนั้นเหรอ มันก้อไม่เชิงหรอกนะ แต่ฉันเห็นก้อนเมฆสีขาวที่ลอยละลิ่วไปมาอยู่บนท้องฟ้านั้นงัย ที่เวลาแหงนมองทีไร ก้อคิดถึงเธอทุกที
    ฉันนึกอยู่ตลอดเวลาว่าเธอจะเป็นอย่างไร เป็นคนแบบไหน หน้าตาท่าทางเป็นเช่นไร และไหนจะรอยยิ้มของเธออีกล่ะที่ฉันต้องคอยจินตนาการอยู่เรื่อยเลยว่า เธอ…คนดีคนนี้น่ะ เป็นแบบไหนกันแน่ เธอจะใจดี อบอุ่น และน่ารัก รึเปล่านะ เธอจะผมยาวหรือผมสั้น เธอจะขรึม หรือ ว่าทะเล้น และอีกหลายๆอย่างที่ฉันจินตนาการไปถึงเธอ เมฆสีขาวเปลี่ยนรูปร่างไปเรื่อยๆ แต่ละก้อนก้อมีรูปร่างหน้าตาไม่เหมือนกันเลย ฉันนึกไม่ออกซะทีว่า คนดีของฉันจะเป็นคนแบบไหน แต่…เธอก้อยังเป็นคนดีของฉันเสมอ ….
     คิดถึงฉันบ้างรึเปล่า? คำถามงี่เง่าของคนเหงาๆตั้งใจจะถามเธอ อยากให้เธอตอบว่า…คิดถึงฉันเหมือนกัน….ถึงท้องฟ้าจะไม่สดใสในทุกๆวันและ อาจจะไม่มีก้อนเมฆสีขาวในทุกๆครั้ง แต่เชื่อเถอะนะว่า…..
      เธอเป็น…ผู้ชายที่ฉันแอบคิดถึง…ในทุกๆจังหวะของการเต้นของหัวใจเลยทีเดียว……

One thought on “หัดเขียนจดหมายรักฉบับแรก

  1. จะมีคนสักกี่คนกันนะ ที่จะกล้าบอกกับคนที่เขาคนนั้นคิดถึง …..

    ได้มากมายถึงกับ ทุกจังหวะการเต้นของหัวใจ …..

    หากวันใดหัวใจหยุดเต้น วันนั้นถึงจะเป็นวันที่ หยุดคิดถึง …..

    อย่าได้กลัวไปเลย เมื่อถึงวันนั้น คนคนนั้นที่เธอรอคอยคงจะบอกเธอกลับมาแบบนั้นเช่นกัน

ใส่ความเห็น

